PHÂN TÍCH QUY MÔ CHIA SẺ Thị trường Vận tải và Logistics Việt Nam – XU HƯỚNG TĂNG TRƯỞNG DỰ BÁO ĐẾN NĂM 2029

https://quockhanhdat.vn/san-pham/chat-on-dinh-nhiet/

Thị trường Vận tải Hàng hóa và Hậu cần Việt Nam được phân chia theo Ngành Người dùng cuối (Nông nghiệp, Đánh cá và Lâm nghiệp, Xây dựng, Sản xuất, Dầu khí, Khai thác và Khai thác đá, Thương mại Bán buôn và Bán lẻ, Khác) và theo Chức năng Hậu cần (Chuyển phát nhanh, Chuyển phát nhanh và Bưu kiện, Vận chuyển hàng hóa giao nhận, vận tải hàng hóa, kho bãi và lưu kho). Giá trị thị trường (USD) và Khối lượng thị trường (tấn-km, số bưu kiện, kho bãi và không gian lưu trữ tính bằng feet vuông) đều được trình bày. Các điểm dữ liệu chính được quan sát bao gồm Khối lượng vận chuyển hàng hóa (tấn-km) theo Phương thức Vận tải; Xu hướng sản xuất (Sản xuất, Thương mại điện tử, v.v. bằng USD); Xu hướng xuất nhập khẩu (tính bằng USD); và Xu hướng giá cước vận tải (USD/tấn-km). Source: https://quockhanhdat.vn/san-pham/chat-on-dinh-nhiet/

Quy mô thị trường vận tải hàng hóa và logistics Việt Nam

Tóm tắt thị trường vận tải hàng hóa và logistics Việt Nam
https://s3.mordorintelligence.com/study%20period/1629296433432_test~study_period_study_period.svg Giai Đoạn Nghiên Cứu 2017 – 2029
https://s3.mordorintelligence.com/cagr/1629296433433_test~cagr_cagr.svg Quy Mô Thị Trường (2024) USD 48.38 tỷ
https://s3.mordorintelligence.com/cagr/1629296433433_test~cagr_cagr.svg Quy Mô Thị Trường (2029) USD 65.34 tỷ
https://s3.mordorintelligence.com/cagr/1629296433433_test~cagr_cagr.svg Tập Trung Thị Trường Thấp
https://s3.mordorintelligence.com/hydraulic_fluids/1629285650767_test~hydraulic_fluids_hydraulic_fluids.svg Thị phần lớn nhất theo chức năng hậu cần Vận tải hàng hóa
https://s3.mordorintelligence.com/cagr/1629296433433_test~cagr_cagr.svg CAGR(2024 – 2029) 6.19 %

Những người chơi chính

major-player-company-image

* Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Các Công Ty Thành Công và Quan Trọng được sắp xếp không theo yêu cầu cụ thể nào

Phân tích thị trường vận tải hàng hóa và logistics Việt Nam

Quy mô Thị trường Vận tải và Logistics Việt Nam ước tính đạt 48,38 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến ​​sẽ đạt 65,34 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 6,19% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).

Đóng góp vào GDP tăng, cùng với dòng chảy thương mại, dẫn dắt nhu cầu thị trường vận tải hàng hóa và logistics

  • Ngành vận tải và kho bãi của Việt Nam nổi lên như một cơ hội đầu tư hấp dẫn tại khu vực ASEAN vào năm 2022, với mức đóng góp đáng chú ý là 4,5% vào tổng GDP của cả nước. GDP của Việt Nam trong năm đó đạt giá trị đáng kể là 357,77 tỷ USD. Ngành vận tải và kho bãi chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng doanh nghiệp mới, với khoảng 6.000 doanh nghiệp được thành lập riêng vào năm 2021. Con số này nằm trong tổng số 116,8 nghìn doanh nghiệp mới được thành lập trên toàn quốc trong cùng năm.
  • Việt Nam tự hào có dân số đang phát triển lên tới 98,9 triệu người, với khoảng 70% dưới 35 tuổi, cung cấp lực lượng lao động có giá trị. GDP bình quân đầu người của đất nước đạt khoảng 2.500 USD, cho thấy tiềm năng kinh tế của nước này. Ngành công nghiệp Việt Nam đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể. Trong Chỉ số Hiệu suất Hậu cần (LPI) năm 2021 của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam đã tăng 20 bậc để đảm bảo vị trí thứ 39/160 quốc gia, vượt qua Malaysia và Indonesia và bám sát Singapore và Thái Lan. Sự cải thiện này cho thấy sự tiến bộ đáng khen ngợi của Việt Nam trong hoạt động logistics và phát triển ngành. Tuy nhiên, quốc gia này chỉ xếp ở vị trí thứ 43 vào năm 2023.
  • Việt Nam, với đường bờ biển trải dài 3.260 km và nhiều con sông chảy qua đất nước, nắm giữ những cơ hội to lớn về vận tải hàng hóa đường biển. Chính phủ Việt Nam đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng nhằm đưa quốc gia trở thành một cường quốc hàng hải nổi bật vào năm 2030. Các kế hoạch này đòi hỏi phải tăng mức đóng góp của ngành hàng hải vào GDP của đất nước lên 10%. Ngoài ra, chính phủ đặt mục tiêu nâng cao ý nghĩa kinh tế của 28 tỉnh và thành phố ven biển, mong muốn đóng góp của các tỉnh này đạt 65% đến 70% tổng GDP của Việt Nam.
Thị trường Vận tải và Logistics Việt Nam

Xu hướng thị trường vận tải hàng hóa và logistics Việt Nam

  • Việt Nam dẫn đầu ASEAN về chi tiêu tiêu dùng và tăng trưởng trực tuyến, dự đoán nền kinh tế số sẽ đạt 57 tỷ USD vào năm 2025
  • Ngành sản xuất dệt may phát triển ở Việt Nam theo kế hoạch chiến lược mới nhất
  • Lĩnh vực xây dựng và sản xuất chiếm tỷ trọng tăng trưởng GDP lớn nhờ dòng vốn FDI tăng
  • CPI và PPI của Việt Nam tăng do nguồn cung nguyên liệu, xăng dầu toàn cầu gián đoạn trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng
  • Thương mại điện tử dự kiến ​​​​sẽ đạt tốc độ CAGR là 12,74% trong giai đoạn 2023-27, được hỗ trợ bởi kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia
  • Lĩnh vực sản xuất tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm 2022, dẫn đầu là tiểu ngành dệt may
  • Việt Nam dự đoán lĩnh vực sản xuất, chế biến sẽ thúc đẩy 90% xuất khẩu vào năm 2030
  • Việt Nam ưu tiên nhập khẩu máy móc, thiết bị để thúc đẩy nền kinh tế
  • Quốc gia này phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu để đáp ứng 70% nhu cầu trong nước, khiến nước này chiếm tỷ trọng cao nhất trong chi phí vận hành vận tải đường bộ.
  • Sự tăng trưởng trong lĩnh vực khai thác, sản xuất và vận chuyển của đất nước, được hỗ trợ bởi các quy định của chính phủ, đang thúc đẩy nhu cầu xe tải
  • Chỉ số Hiệu suất Logistic của Việt Nam tăng lên 3,3 điểm vào năm 2023 nhờ tăng trưởng xuất khẩu và lĩnh vực logistics
  • Doanh số bán xe tải tại Việt Nam tăng 11% trong năm 2022 nhờ hoạt động xây dựng ngày càng tăng và tiến bộ công nghệ
  • Các sáng kiến ​​phát triển vận tải đường bộ, vận tải đường biển và đường thủy nội địa đang thúc đẩy tăng trưởng vận tải hàng hóa
  • Việt Nam dự kiến ​​đầu tư 1,5 tỷ USD giai đoạn 2022-2027 để tăng năng lực vận tải container thông qua mua, thuê tàu, container mới
  • Việt Nam đang hướng tới mở rộng các tuyến vận tải biển quốc tế nhằm tăng cường kết nối và phát triển các cảng quốc gia thành cảng trung chuyển
  • Việt Nam có kế hoạch đầu tư 8 tỷ USD để nâng cao hiệu quả cảng và hệ thống thông quan hàng hóa vào năm 2030
  • Giá cước vận tải đường biển của Việt Nam giảm trong bối cảnh dư cung của các hãng tàu dự kiến ​​sẽ tác động đến thị trường trong giai đoạn 2023-2024
  • Hiệu quả hoạt động của ngành vận tải Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực vận tải đường sắt, hàng hải và hàng không, chứng kiến ​​sự tăng trưởng tích cực đáng kể nhờ sự phục hồi kinh tế
  • Việt Nam tăng tốc phát triển cơ sở hạ tầng với vốn đầu tư 21 tỷ USD vào năm 2025, tập trung vào các dự án giao thông và đô thị

Tổng quan ngành Vận tải và Logistics Việt Nam

Thị trường Vận tải và Logistics Việt Nam còn phân mảnh, với 5 công ty hàng đầu chiếm 6,17%. Các công ty lớn tham gia thị trường này là Bee Logistics Corporation, Deutsche Post DHL Group, Tổng công ty Vận tải Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty TNHH Tiếp vận Viettel (sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái).

Dẫn đầu thị trường vận tải và hậu cần Việt Nam

Sự tập trung của thị trường vận tải hàng hóa và logistics Việt Nam

Other important companies include A.P. Moller – Maersk, Aviation Logistics Corporation, DB Schenker, DSV A/S (De Sammensluttede Vognmænd af Air and Sea), Expeditors International, FedEx, Gemadept Corporation, GHN (Giao Hang Nhanh), Hai Minh Corporation, Hop Nhat International Joint Stock Company, Indo Trans Logistics Corporation, Kuehne + Nagel, Noi Bai Express and Trading Joint Stock Company, Phuong Trang Group, Saigon Cargo Service Corporation (SCSC), Samsung SDS, Sojitz Corporation, Transimex Corporation, U&I Logistics, United Parcel Service, Vietnam Transport & Chartering Corporation, Vinatrans, Voltrans Logistics, Yusen Logistics, ZIM Integrated Shipping Services Ltd.

* Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Các Công Ty Thành Công và Quan Trọng được sắp xếp không theo yêu cầu cụ thể nào: https://quockhanhdat.vn/san-pham/chat-on-dinh-nhiet/

Tin tức thị trường vận tải và logistics Việt Nam

  • Tháng 4 năm 2023 GHN (Giao Hàng Nhanh) nâng cấp hệ thống để cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng. Đã nâng cấp hệ thống APP GHN-GiaoHangNhanh và website khachhang.ghn.vn.
  • Tháng 4/2023 Công ty Cổ phần Thương mại và Chuyển phát nhanh Nội Bài thông báo tổ chức sự kiện đấu thầu thanh lý xe tải
  • Tháng 3 năm 2023 Bưu chính Viễn thông bắt đầu cung cấp dịch vụ hoàn tiền tại Việt Nam. Dịch vụ hoàn tiền là gói dịch vụ mà Bưu điện Việt Nam cung cấp nhằm đền bù cho khách hàng những tổn thất về phí vận chuyển mà khách hàng phải gánh chịu do việc giao hàng không thành công đến tay người nhận. Dịch vụ hoàn tiền, gồm 3 gói

Source:https://quockhanhdat.vn/san-pham/chat-on-dinh-nhiet/

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *